Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông trùng hạ thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
 
tac-dung-cua-duoc-chat-cordycepin-trong-dong-trung-ha-thao
 
Hợp chất Cordycepin (3′-deoxyadenosine) đã được chứng minh là có hoạt tính kháng vi sinh vật, kháng ung thư, ngăn ngừa di căn và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Nottingham – Anh đã tìm hiểu về hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo và cho kết quả như sau:
 
tac-dung-cua-duoc-chat-cordycepin-trong-dong-trung-ha-thao
 
 
 
  • Đông Trùng Hạ Thảo được sử dụng để phòng ngừa, điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm
Hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh rằng Cordycepin còn có tác dụng thần kỳ trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh ung thư. Cordycepin có khả năng can thiệp vào quá trình tổng hợp protein của tế bào, đây chính là cơ sở chứng minh rằng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo có tác dụng trong việc chống lại bệnh ung thư.
 
  • Ức chế sự phát triển của ung thư
Tác dụng dược lý Cordycepin ức chế sự phát triển của khối u, tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, chống ô xi hóa. Nghiên cứu lâm sàng Cordycepin mang lại hiệu quả rõ rệt cho bệnh nhân đang điều trị ung thư. Với việc kết hợp sử dụng Cordycepin với hóa trị và xạ trị, hơn 80% bệnh nhân điều trị ung thư giảm được các tác dụng phụ như đau lưng, buồn nôn, ho. Ngoài ra, kích cỡ khối u cũng giảm đáng kể với hơn 46% bệnh nhân (đặc biệt có 18% bệnh nhân có kích cỡ khối u giảm hơn 25%).
 
  • Ngăn ngừa di căn – phòng chống tái phát
Di căn là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu với bệnh nhân ung thư, vì vậy, ngăn ngừa di căn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc điều trị ung thư. Cordycepin ngoài tác dụng đặc trị còn có khả năng ức chế tiểu cầu tiết ra ADP, một chất tiết ra bởi các tế bào ung thư. Thực nghiệm lâm sàng cho thấy số bệnh nhân sử dụng Đông trùng hạ thảo sau khi điều trị ung thư có tỷ lệ di căn thấp hơn 51%.
 
  • Hạn chế tác dụng phụ trong quá trình điều trị, bảo vệ cơ thể
Cordycepin và Adenosine giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, giảm thiểu các tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư. Giúp cho bệnh nhân giảm thiểu đau đớn, mệt mỏi trong quá trình điều trị và hỗ trợ người bệnh giúp cho việc phục hồi được nhanh hơn. Cordycepin giúp bảo vệ tế bào tủy sống và cái tế bào niêm mạc bao tử khỏi các hóa chất từ xạ và hóa trị, giúp cho việc sinh các tế bào bạch cầu diễn ra thuận lợi.
 
Ngoài ra, Cordycepin còn ngăn chặn sự biểu hiện của gen T2D chịu trách nhiệm điều hòa bệnh tiểu đường. Gen này thông qua việc ức chế các đáp ứng viêm phụ thuộc NF-κB, được hi vọng sẽ được sử dụng một chất điều hòa miễn dịch dùng trong các bệnh lý liên quan đến miễn dịch của cơ thể.
 
Theo các thống kê lâm sàng, Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo được ghi nhận làm tăng chức năng gan rõ rệt, có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B, C, viêm gan virus mạn tính và ung thư gan.
 
  • Bổ sung Cordycepin hàng ngày bằng cách nào?
Các nhà khoa học đã tìm thấy Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo có nguồn gốc từ Tây Tạng và từ xa xưa đã được đưa vào nền y học Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.
 
Đây là vị thuốc quý dựa trên sự kết hợp của ấu trùng sâu bướm và các loại nấm Cordyceps. Mùa đông, nấm Cordyceps sẽ thâm nhập và ký sinh trong cơ thể ấu trùng đồng thời hút hết chất dinh dưỡng khiến vật chủ này chết. Đến mùa hè nấm phát triển và trồi lên mặt đất trở thành Đông trùng hạ thảo.
 
Đông trùng hạ thảo bao gồm nhiều dược chất quý hiếm có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tủy, chỉ suyễn hóa đàm”, hỗ trợ điều trị ung thư, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi.
 
Ngoài ra, vị thuốc này giúp phục hồi tế bào thận, bảo vệ tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị vô sinh, sảy thai, hạn chế các bệnh mãn tính ở người cao tuổi…
 
Trong đó, dược chất Cordycepin được xem là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của Đông trùng hạ thảo.
 
Bàn về tác dụng của Cordycepin và Đông trùng hạ thảo,  ThS. BS Trần Minh Hiếu – Trưởng phòng khoa học Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khẳng định: “ Đông trùng hạ thảo được dùng để bổi bổ cơ thể suy nhược, hỗ trợ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt tốt cho người mới ốm dậy. Sản phẩm này được Đông y công nhận từ rất lâu rồi”.
 
Đó cũng chính là lý do Đông trùng hạ thảo được người dân “săn lùng” và chưa bao giờ hết “sốt”. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích của Đông trùng hạ thảo, điều mà người dân quan tâm rất lớn đó là địa chỉ uy tín để mua sản phẩm này.
 
Để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn rất nhiều người đã lựa chọn Đông trùng hạ thảo của công ty BitechpharmBitechpharm được biết đến là đơn vị tự nuôi trồng thành công Đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao, được Bộ Y Tế cấp chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả phân tích sản phẩm cho thấy: Đông trùng hạ thảo của Bitechpharm đảm bảo quy trình sản xuất trong điều kiện vô trùng, tỉ lệ nhiễm bệnh của sản phẩm ít hơn hẳn so với nấm tự nhiên.
 
Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo
Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo
 
Đặc biệt dược chất Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo của Bitechpharm luôn đạt trên 8.78 mg/g; hàm lượng Adenosine đạt 3.06 mg/g.
 
Để đảm bảo Đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn cần tuân thủ quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm phù hợp
 
Cho đến nay, Đông trùng hạ thảo của Bitechpharm luôn nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng. Điều đáng mừng nhất là trải qua thời gian sử dụng sản phẩm, sức khỏe và bệnh tình của nhiều người bệnh được cải thiện rõ rệt, kết quả điều trị bệnh rất khả quan. Sản phẩm được đưa vào kết hợp với quá trình điều trị ung thư bởi những công dụng và an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Nguồn: Internet

TUYỂN ĐẠI LÝ

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Prev

Cordycepin là gì? Tác dụng chữa bệnh của Cordycepin

Next

Đừng lơ là điều này khi dùng nước đông trùng hạ thảo