Nước tẩy trang có tác dụng gì trong chăm sóc da hàng ngày?

Nhiều chị em chưa hiểu rõ nước tẩy trang có tác dụng gì dù đây là sản phẩm thiết yếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Nước tẩy trang là gì? Vì sao chúng ta nên tẩy trang hàng ngày và nếu không trang điểm thì có cần tẩy trang không
 
nuoc-tay-trang-co-tac-dung-gi-trong-cham-soc-da-hang-ngay
 
Với những công dụng đa năng, nước tẩy trang mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Tìm hiểu ngay công dụng của nước tẩy trang và cách sử dụng đúng cách để có một làn da rạng rỡ!
Làm sạch sâu
Trong nước tẩy trang thường chứa các thành phần như dầu hoặc chất tẩy rửa, chất nhũ hóa, chất làm mềm da, chất chống oxy hóa và nước. Các thành phần này làm sạch sâu bằng cách loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên bề mặt da.
Vậy nên dùng nước tẩy trang vào lúc nào?
Dù không trang điểm, bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang mỗi ngày để lấy sạch đi lượng dưỡng chất dư thừa từ sản phẩm dưỡng hoặc kem chống nắng trước đó. Đặc biệt, bạn nên làm sạch da bằng nước tẩy trang sau một ngày hoặc sau khi hoạt động đồ nhiều mồ hôi.
Làm sạch lỗ chân lông
Sử dụng các loại nước tẩy trang tốt không chỉ làm sạch bề mặt da mà còn có khả năng làm sạch tận sâu lỗ chân lông.Thông qua các chất hoạt động bề mặt, nước tẩy trang tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo cặn bã còn sót lại và nhanh chóng loại bỏ ra ngoài. Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá và tăng cường hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác.
Thế thì dùng nước tẩy trang xong có cần rửa mặt không?
Câu trả lời là CÓ! Để có thể hoà tan bụi bẩn trên da, các loại nước tẩy trang thường chứa nhiều dầu, bởi vậy sau khi tẩy trang xong thì da bạn sẽ tồn tại một lớp dầu thừa. Thế nên, bạn vẫn cần thêm một bước nhũ hoá lượng dầu này bằng sữa rửa mặt.
Dưỡng ẩm cho da
Ngoài ra, một số loại nước tẩy trang còn chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, giúp cung cân bằng độ PH, giảm tình trạng khô căng da sau khi tẩy trang. Điều này rất quan trọng để duy trì độ ẩm tự nhiên của da, tránh hiện tượng đổ dầu nhiều sau khi rửa mặt.
Ngừa mụn
Cũng như con người, làn da chúng ta luôn thở và tái tạo. Đồng nghĩa với việc nếu da không được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ bị bóp nghẹt bởi bụi bẩn, tuyến bã nhờn không thể tiếp tục hoạt động, tạo thành môi trường lý tường cho vi khuẩn phát triển.
Dần dà hình thành mụn viêm các loại gây mất thẩm mỹ và có thể lưu lại ‘dấu tích' khó phai như thâm mụn hoặc sẹo về sau.
Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da
Quá trình tẩy trang giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da. Điều này thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da trở nên tươi mới và rạng rỡ hơn. Một làn da sạch là tiền đề cho làn da khoẻ, làm chậm quá trình lão hóa da.
Bạn có biết nước tẩy trang nào tốt nhất? Top 10 nước tẩy trang cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay.
Cách sử dụng nước tẩy trang đúng cách
Để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, dưới đây là hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang đúng cách:
  • Bước 1: Dùng một lượng vừa đủ nước tẩy trang thấm vào bông tẩy trang
  • Bước 2: Nhẹ nhàng lau toàn bộ khuôn mặt theo chiều từ trong ra ngoài, dưới lên trên. Đối với cùng mắt - môi nhạy cảm, bạn nên dùng một sản phẩm tẩy trang chuyên biệt. Thấm nước tẩy trang vào bông và giữ trên vùng da mắt- môi trong khoảng 10 giây. Sau đó lau nhẹ nhàng, tránh miết mạnh gây tổn thương và chùng nhão.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch lại với sữa rửa mặt.
Đến đây, nhiều bạn sẽ thắc mắc nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Việc chọn sản phẩm nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da cũng rất quan trọng:
Nước tẩy trang cho da dầu mụn nhạy cảm: Nếu bạn có một làn da dễ đổ dầu, hãy theo nguyên tắc ‘dầu hoà tan dầu'. Lựa chọn những sản phẩm tẩy trang gốc dầu rất hoàn hảo.
Nước tẩy trang cho da khô: Da khô bản chất là làn da thiếu nước. Vì vậy, người sở hữu làn da này nên chọn những sản phẩm nước tẩy trang micellar water giàu thành phần cấp ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid, Citric Acid, Pentylene Glycol.
Nước tẩy trang cho da mụn: Đối với những làn da có hàng rào bảo vệ yếu, dễ kích ứng nên chọn sản phẩm tẩy trang nhẹ dịu, không cồn, không dầu khoáng, không hương liệu và có chứa các thành phần tự nhiên như rau má, tràm trà, trà xanh.
 

Nguồn: Internet

TUYỂN ĐẠI LÝ

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Prev

Có nên thay sữa rửa mặt bằng nước tẩy trang?