Các loại đông trùng hạ thảo và tác dụng, lưu ý khi dùng

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm nhất và được người tiêu dùng tìm mua để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi rao bán loại dược liệu này với nhiều giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Vì vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây!
 
Đông trùng hạ thảo được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm
 
Đông trùng hạ thảo được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm
Đông trùng hạ thảo được gọi với nhiều loại tên khác nhau như trùng thảo, hạ thảo đông trùng,… Loại dược liệu này là một loại ký sinh của nấm Ophiocordyceps, nhóm nấm Ascomycetes. Tên ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette đặt tên loại nấm này.
 
Từ những năm của thế kỷ XV thì loại dược liệu quý đã xuất hiện trong y học của Tây Tạng, dần dần phổ biến vài Trung Quốc. Vào mùa đông, trùng thảo sẽ vùi sâu trong đất và có hình dáng giống như một số loại côn trùng.
 
cac-loai-dong-trung-ha-thao-va-tac-dung-luu-y-khi-dung
Khi mùa hè đến cũng là lúc nấm ký sinh ra khỏi mặt đất và hình dáng lúc này mới giống thực vật. Đó cũng là lý do mà loại dược liệu này lại có tên gọi vô cùng “đặc biệt” như vậy. Quá trình phát triển để mang đến cho con người dòng thảo dược quý hiếm nhất.
 
Ở cá vùng cao nguyên mát mẻ và rộng lớn như Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam, Tứ Xuyên,… có độ cao từ 4.000 – 5.000m là nơi trùng thảo sinh sôi, phát triển nhiều. Vì vậy, dược thảo sẽ có được giá trị và chất lượng khi được nhập từ những nơi thổ nhưỡng tốt.
 
Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu?
Chắc chắn khi tìm hiểu về giá của loại dược thảo này, bất kể người tiêu dùng nào cũng sẽ thắc mắc tại sao mỗi nơi lại có giá bán khác nhau như vậy. Sở dĩ điều này xảy ra là vì đông trùng hạ thảo có rất nhiều loại và mỗi loại lại có giá khác nhau. Cụ thể bao gồm:
 
Đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng
Đây là loại có giá cao nhất hiện nay, lên đến 2 tỷ đồng/kg. Loài đông trùng hạ thảo này chỉ tồn tại và phát triển ở Tây Tạng - nơi có độ cao 3000 - 5000m so với mực nước biển và có khí hậu khắc nghiệt. Việc khai thác đông trùng hạ thảo nguyên con ở Tây Tạng rất vất vả và còn quý hiếm nữa nên loại này có giá cao nhất trên thị trường cũng là điều rất dễ hiểu.
 
Đông trùng hạ thảo nhân tạo của Việt nam
Hiện nay tại Việt Nam đã có thể nuôi cấy đông trùng hạ thảo với giá bán rẻ hơn rất nhiều so với của Tây Tạng (khoảng 20 triệu đồng/kg). Đây là giá bán của đông trùng được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo còn nếu được nuôi ký sinh trên nhộng tằm sẽ có giá cao gấp 10 lần. Tuy nhiên giữa 2 loại này thì đông trùng hạ thảo nhân tạo cũng không thua kém quá nhiều về công dụng cũng như những hợp chất quý giá vốn có. Thậm chí chúng ta cũng có thể mua đông trùng hạ thảo dưới dạng chế phẩm như dạng viên, dạng nước với giá chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng.
 
Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc có tốt không?
Hàn Quốc có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo với nhiều giá khác nhau và để hình dung rõ nhất chúng ta có thể chia thành 2 loại là đông trùng nuôi cấy ghép và đông trùng chế phẩm (dạng nước, dạng viên).
 
Như vậy chúng ta đã thấy được sự đa dạng của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc trên thị trường hiện nay và tùy vào mong muốn về công dụng cũng như khả năng chi trả của mình, bạn sẽ chọn được loại phù hợp nhất. Vì quý hiếm nên những loại có nguồn gốc từ thiên nhiên đều có giá rất cao, thế nên các sản phẩm được nuôi trồng nhân tạo, cấy ghép hoặc chế phẩm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi đối tượng người tiêu dùng. Chỉ cần mua đúng địa chỉ uy tín thì những công dụng cho sức khỏe vốn có của đông trùng hạ thảo vẫn được đảm bảo.
 
Tác dụng của đông trùng hạ thảo
Cordycepin, Adenosine, D-manitol, Polysaccharide, Nguyên tố Selen, Acid amin, Các acid béo, Các nguyên tố vi lượng, giàu vitamin có trong Đông Trùng Hạ Thảo đã tạo nên giá trị về công dụng của đông trùng hạ thảo vô cùng đa dạng. Cụ thể:
  • Đông trùng hạ thảo tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng thông qua đó tạo sức khỏe tốt hơn cho người sử dụng.
  • Đông trùng hạ thảo điều trị bệnh thận hư, chống lại sự suy thoái thận, điều trị bệnh tiểu đường
  • Đông trùng hạ thảo điều trị liệt dương, di tinh, giúp tăng cường sinh lý.
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp.
  • Tác dụng đặc trị ho hen, ho có đờm.
  • Đông trùng hạ thảo kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các loại virus viêm gan B, Lao, AIDS xâm nhập vào cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị ung thư, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân điều trị xạ trị.
  • Đông trùng hạ thảo bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp, chống lại sự thiếu máu cơ tim.
Cách dùng đông trùng hạ thảo khô
Tùy vào mục đích sử dụng tương ứng với mỗi cách dùng khác nhau, có thể làm nguyên liệu để hầm gà, hầm ba ba, rắc lên cháo để ăn, ngâm rượu hay cách sử dụng phổ biến nhất vẫn là hãm trà uống hằng ngày. Cụ thể:
 
cac-loai-dong-trung-ha-thao-va-tac-dung-luu-y-khi-dung
Lấy khoảng 1 – 2 gram Đông Trùng Hạ Thảo khô, tráng qua bằng nước ấm.
Sau đó ngâm trong cốc nước nóng 60 – 70 độ.
Để khoảng 5 phút rồi sử dụng, uống xong nhai cả xác đông trùng hạ thảo để tăng tính năng điều trị bệnh
Ai nên dùng đông trùng hạ thảo?
Sở dĩ đông trùng hạ thảo được nhiều người sử dụng như vậy là công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể hơn về công dụng của đông trùng hạ thảo giúp chăm sóc, bồi bổ cho hầu hết các đối tượng già trẻ lớn bé:
 
Người đang ốm:
Khi đang bệnh, cơ thể chúng ta sẽ suy giảm thể lực và sức đề kháng. Lúc này, bạn bổ sung trùng thảo sẽ giúp bồi bổ và cơ thể sẽ mau chóng hồi phục. Không những vậy, người khỏe mạnh cũng có thể dùng để phòng bệnh tật.
 
Người không hấp thu chất dinh dưỡng, gầy yếu và suy dinh dưỡng:
Có những người dù ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không hấp thụ được. Vì vậy, cơ thể sẽ gầy yếu và trông thiếu sức sống. Nếu bạn sử dụng trùng thảo đúng cách, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện và giúp hấp thu tốt, tăng cân nhanh chóng.
 
Người lớn tuổi:
Đối tượng này được khuyến khích sử dụng trùng thảo nhiều nhất để chống lại các bệnh tật của tuổi già, bồi bổ gân cốt. Công dụng đông trùng hạ thảo với đối tượng này là làm chậm quá trình lão hóa, kích thích ăn ngủ ngon giấc.
 
Tuy nói trùng thảo phù hợp với hầu hết các đối tượng già trẻ lớn bé nhưng cũng có vài trường hợp không nên dùng. Cụ thể là các thai phụ, phụ nữ trong thời kỳ hành kinh, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi,… Nếu muốn dùng thì tốt nhất bạn hãy tham khảo qua ý kiến bác sĩ.
 
Vậy là bạn đã trả lời được lý do phải sử dụng trùng thảo cho mình và người thân rồi đấy. Dược liệu thiên nhiên quý hiếm, công dụng tăng cường sức khỏe tốt sẽ phần nào giúp cơ thể tránh bệnh thật hiệu quả. Bạn sẽ không có gì phải hối tiếc khi chọn dùng trùng thảo.
 
Nên mua đông trùng hạ thảo ở đâu đảm bảo chất lượng?
Hiện nay trên thị trường có không ít địa chỉ bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang. Từ đông trùng nguyên con cho đến các dạng chế phẩm đều bị làm giả rất nhiều để lừa mắt người tiêu dùng. Trước vấn đề đó, Trung tâm dược liệu Bitechpharm  - đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công đã ra đời và phát triển, đến nay đã trở thành địa chỉ được người tiêu dùng tin tưởng nhất.
 
Đến với, người tiêu dùng sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu nữa bởi đây là đơn vị luôn giữ mức giá hợp lý nhất với sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng.
 
Trung tâm dược liệu Bitechpharm là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi cấy thành công Đông Trùng Hạ Thảo. Với bề dày thành lập, chúng tôi hiện nay đã nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế bởi sản phẩm da dạng, chất lượng cao, uy tín.
Liên hệ ngay: 092.200.1616 để được tư vấn hoặc truy cập website https://linhduoc.net/  để tham khảo thêm thông tin, chính sách...

Nguồn: Internet

TUYỂN ĐẠI LÝ

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Prev

Đông Trùng Hạ Thảo Chống Covid 19 và Hội Chứng Hậu Covid Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

Next

F0 ăn đông trùng hạ thảo để mau hồi phục, tránh di chứng hậu COVID-19