Nấm lim xanh có tốt không? Tác dụng, cách dùng cây nấm lim xanh

Nghiên cứu về nấm lim xanh của GS.TS. Đỗ Tất Lợi khẳng định tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh rừng. Cách dùng nấm lim xanh chữa bệnh tốt nhất? Lưu ý khi dùng nấm lim xanh chữa bệnh.
Nấm lim xanh có tốt không là thắc mắc của nhiều độc giả chưa sử dụng nấm lim xanh. Nấm lim xanh đã được sử dụng từ lâu trong các bài thuốc Đông y. Đến năm 2007, các nhà khoa học phát hiện sự tồn tại của nấm lim xanh tại rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Hiện nay, có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh.
 

nam-lim-xanh-co-tot-khong-tac-dung-cach-dung-cay-nam-lim-xanh

Nấm lim xanh có tốt không phụ thuộc vào các thành phần dược chất của nấm
 
Nấm lim xanh có tốt không?
Trả lời câu hỏi nấm lim xanh có tốt không, có thể khẳng định nấm lim xanh rừng có tốt không cho sức khỏe người dùng. Không chỉ vậy, có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng chữa bệnh ung thư và một số bệnh nan y khác của nấm lim xanh. Tác dụng của nấm do các dược chất chữa bệnh trong nấm lim xanh.
Các dược chất có trong nấm lim xanh
Các chuyên gia khoa học đã nghiên cứu nấm cây lim xanh có tác dụng rất tuyệt vời. Trong nấm lim xanh có chứa hàm lượng rất cao những dược chất quý hiếm như: Germanium, Triterpenes, Ling zhi 8 – Protein, Polysaccharides và các vitamin A, B, C, E…. Các hợp chất này giúp chữa được rất nhiều bệnh như: Ung thư (ung thư phổi, gan, máu, não, tuyến tiền liệt,…), các bệnh về gan, gout, xương khớp… Tác dụng cụ thể của các hoạt chất như sau:
  • Dược chất Germanium làm tăng hệ miễn dịch, phòng ngừa và chữa bệnh ung thư. Đồng thời hỗ trợ điều hòa lưu thông máu tốt.
  • Chất Triterpenes là một dược chất kích thích hệ thống miễn dịch tự mình sản sinh ra kháng thể chống chọi với virus gây ra ung thư. Bên cạnh đó, chất này còn giúp cho sức đề kháng tốt lên, giúp phát huy khả năng miễn dịch của cơ thể.
  • Adenosine là chất được xem như loại thuốc giảm đau nhanh chóng. Chất này phòng tránh các cơn đau dữ dội do bệnh ung thư gây nên.
Các nghiên cứu chứng minh nấm lim xanh chữa bệnh ung thư
Có nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế chứng minh nấm lim xanh có tốt không. Theo một tạp chí y tế xuất bản tại Mỹ, trong nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng, bác sĩ Kerry Martain và các cộng sự đã đạt hiệu quả khả quan khi sử dụng nấm lim xanh làm thuốc chữa ung thư. Nghiên cứu được tiến hành đối chứng bởi hai nhóm bệnh nhân ung thư. Kết quả thực nghiệm lâm sàng cho thấy, nấm lim xanh giúp kiềm chế đáng kể sự tiến triển của bệnh ung thư.
Trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS. Đỗ Tất Lợi cũng khẳng định công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh. ThS.BS Nguyễn Thị Hằng, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam cho biết nấm lim xanh là một vị thuốc đã sử dụng trên 2.000 năm, được người xưa coi là thượng phẩm.
Tháng 7 năm 2000, trong báo cáo của Chem Pharm Bull (Nhật Bản) cũng đề cập đến hoạt chất Triterpenes trong nấm lim xanh có tác dụng chống lại menth – A và các tế bào khối u LLC. Đồng thời ông cũng khẳng định, một loại Triterpenes được gọi là Axit ganoderic có tác dụng chống lại oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.
 
nam-lim-xanh-co-tot-khong-tac-dung-cach-dung-cay-nam-lim-xanh
 
Tác dụng của nấm lim xanh
Tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh chứng minh câu hỏi nấm lim xanh có tốt không với sức khỏe. Nấm lim xanh có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch.Từ đó cơ thể tiến hành tự sửa chữa các rối loạn tế bào và tiêu diệt các tế bào ung thư. Kiên trì sử dụng nấm lim xanh điều trị có hiệu quả nhiều loại bệnh ung thư và bệnh lý khác. Người khỏe mạnh sử dụng nấm lim xanh giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng cơ thể.
Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư
Nấm lim xanh chưa qua chế biến không có hiệu quả chữa bệnh cao, ổn chứa độc tố. Nấm lim xanh đã sơ chế điều trị hiệu quả các nhóm bệnh ung thư sau:
  • Bệnh ung thư hệ tiêu hóa: Ung thư lưỡi, ung thư dạ dày, ung thư thực quản.
  • Bệnh ung thư nội tạng: Ung thư phổi, gan, thận, tụy, tuyến giáp.
  • Bệnh ung thư hệ sinh dục: Ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư dương vật.
  • Bệnh ung thư khác: Ung thư máu, ung thư xương, ung thư da.
Với hầu hết các bệnh ung thư, nấm lim xanh thông qua cơ chế hỗ trợ sức đề kháng cơ thể và trực tiếp kháng trị ung thư. Để điều trị ung thư hiệu quả hơn, người bệnh nên kết hợp sử dụng với thuốc Tây y theo liều lượng của bác sỹ.
Nấm lim xanh phòng và chữa trị bệnh về gan
Các bệnh về gan như: Viêm gan, xơ gan, suy chức năng gan, gan nhiễm mỡ có nguy cơ tử vong cao. Sử dụng nấm lim xanh có tác dụng phòng và chữa trị các bệnh về gan hiệu quả. Bằng việc kích thích tái tạo tế bào gan mới, cô lập các tế bào gây bệnh, đồng thời hỗ trợ các cơ quan khác tăng hiệu suất hoạt động để giảm gánh nặng cho gan.
Nấm lim xanh chữa bệnh gout
Bệnh gout là một loại viêm khớp thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân của bệnh do các tinh thể nhỏ của Acid uric lắng đọng trong khớp tại thành tinh thể muối Urat. Ở giai đoạn cuối, bệnh gout phát triển thành các khối u quanh khớp gây biến dạng khớp, tàn phế.
Nấm lim xanh chữa bệnh gout thông qua cơ chế thanh lọc độc tố cơ thể. Từ đó trung hòa Acid uric trong máu, ngăn ngừa bệnh phát triển. Hiện tượng tái phát các cơn đau của bệnh giảm rõ rệt sau khi dùng nấm lim xanh vài tiếng.
Để tăng hiệu quả chữa bệnh của nấm lim xanh, người bệnh cần tuân thủ liệu trình của bác sỹ. Người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống thanh đạm trong 2 năm để điều trị dứt điểm bệnh. Với bệnh gout nhẹ, sử dụng nấm lim có thể khỏi dứt điểm sau 6 tháng.
Nấm lim xanh chữa tai biến mạch máu não
Nấm lim xanh chữa tai biến mạch máu não thông qua hoạt tính của nấm. Nấm xử lý và làm tan các khối máu đông làm tắc mạch máu. Từ đó, máu lưu thông tốt và kiểm soát được các chỉ số tiêu cực của hệ tuần hoàn. Sử dụng nấm lim còn ổn định huyết áp, hệ tim mạch phát triển ổn định.
Với các bệnh nhân sau đột quỵ, nấm lim xanh khôi phục lại các hoạt động của cơ thể. Ngoài ra còn chữa khỏi các di chứng như liệt, mất kiểm soát các cơ quan trong cơ thể.
Lưu ý: Không nên cho bệnh nhân dùng nấm lim xanh ngay sau khi bị đột quỵ. Tình trạng không làm chủ được cơ thể của bệnh nhân có thể dẫn đến sặc, nghẹn nước làm bệnh nặng hơn. Nên để bệnh nhân nằm yên, hô hấp nhân tạo nếu bị nghẹn thở.
Nấm lim xanh bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng
Nấm lim xanh có tốt không với người khỏe mạnh? Người bình thường sử dụng nấm lim xanh giúp bồi bổ cơ thể, kháng bệnh. Cụ thể tác dụng của nấm lim xanh như sau:
  • Giải độc gan, giải phóng độc tố trong cơ thể.
  • Tăng cường sinh lực.
  • Giảm mỡ máu, giảm cân.
  • Hỗ trợ điều trị cao huyết áp.
  • Chữa nhức mỏi cơ thể.
  • Tác dụng làm sáng mắt, xanh tóc.
  • Tác dụng làm đẹp da.
nam-lim-xanh-co-tot-khong-tac-dung-cach-dung-cay-nam-lim-xanh
 
Sử dụng nấm lim xanh khô đã qua sơ chế tốt hơn nấm lim xanh tươi
 
Cách dùng nấm lim xanh chữa bệnh tốt nhất?
Nấm lim xanh là một thứ thuốc quý hiếm rất tốt cho sức khỏe của con người. Khâu sơ chế và sử dụng đúng cách sẽ giữ được các thành phần dưỡng chất tốt và tăng hiệu quả của nấm lim xanh.
Sơ chế nấm lim xanh chữa bệnh
Nấm lim xanh có tốt không phụ thuộc vào cách sơ chế loại bỏ độc tố của nấm. Tùy vào mục đích sử dụng, trạng thái mua về còn tươi hay phơi khô có những cách sơ chế khác nhau.
Với nấm lim xanh tươi, cần sơ chế loại bỏ độc tố ở vỏ cây lim. Người ta luôn kiêng kỵ việc rửa nấm bởi sẽ làm trôi đi lớp bào tử chứa giá trị dinh dưỡng cao trên mũ nấm. Vì vậy bạn cần nhẹ nhàng làm sạch nấm lim xanh để giữ lại tối đa những dưỡng chất có ích. Sau đó phơi khô để nấm có mùi thơm đặc trưng để sử dụng. Với nấm lim xanh khô, ngâm nấm trong nước muối loãng ấm. Ngâm trong 10 phút rồi vớt ra mang đi chế biến.
Cách sắc nước uống nấm lim xanh
Sắc nước nấm lim xanh uống có tốt không? Người mắc ung thư cần kiên trì uống nước sắc nấm lim xanh từ 2 đến 5 tháng. Lấy 30g nấm lim xanh nấu với 2 lít nước để lấy 1,5 lít nước. Nên chia ra 5 lần uống nước nấm lim xanh thay cho nước lọc. Sử dụng nấm lim xanh có tốt không do cách dùng. Chỉ nên dùng nước nấm lim xanh trong 24h.
Với những người bị bệnh về gan thì nên hạn chế số nước nấu nấm lim xanh. Nấu cô đặc 1,5 lít nước với nấm lim xanh để được 1 lít nước uống. Chỉ nên dùng 5 – 10g nấm lim xanh trong 3 ngày đầu tiên để cơ thể có khả năng thích nghi dần với hàm lược dược chất cao trong nấm. Sau đó, để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất, người bệnh nên dùng đúng liều lượng và có thể tăng lên 200%.
Trong 7 ngày đầu tiên, chất lượng sống sẽ cải thiện rõ rệt, ăn khỏe, ngủ ngon, đi tiểu nhiều. Trong thời gian tiếp theo, hoạt chất của nấm tiếp tục cải thiện sức khỏe từ bên trong. Hiệu quả chữa bệnh rõ rệt của nấm lim xanh từ 2 đến 5 tháng sử dụng tùy theo thể trạng từng bệnh nhân.
Lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh
Nấm lim xanh có tốt không, dùng nấm lim xanh lưu ý gì là vấn đề nhiều độc giả quan tâm. Nấm lim xanh có tác giúp tăng sức lực và sức đề kháng tốt nhất đối tượng tuổi trung niên. Nếu dùng thường xuyên có tác dụng giữ gìn sức khỏe, kéo dài tuổi xuân và tuổi thọ. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý một số điểm sau:
  • Nếu mới dùng lần đầu tiên, bạn có thể bị đầy bụng hoặc đi ngoài. Hiện tượng này khá phổ biến và sẽ chấm dứt sau một thời gian sử dụng.
  • Nấm lim xanh có thể dùng kết hợp với các loại thuốc Tây khác cần chú ý thời gian sử dụng 2 loại thuốc này cách nhau 30 phút.
  • Người mắc bệnh nặng uống liều cao có thể lên cơn đau dữ dội nên bạn cần nhớ ban đầu chỉ uống loãng rồi tăng liều lượng dần lên.
  • Kiêng dùng rượu, bia, cafe, các đồ ăn cay nóng.
  • Cần cung cấp đủ dinh dưỡng trong quá trình điều trị.
  • Ăn nhiều rau và uống nhiều nước.
  • Kết hợp thể dục thể thao để thu được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Internet

TUYỂN ĐẠI LÝ

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Prev

30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ ung thư

Next

Những Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già